Quy trình sản xuất sản phẩm thủy tinh ngọc (Opal Glassware)

Quy trình sản xuất sản phẩm thủy tinh ngọc (Opal Glassware)

Công đoạn đầu tiên trong qui trình sản xuất thủy tinh Opal Glassware là chuẩn bị những nguyên vật liệu có chất lượng đặt biệt là cát silica vì chúng là nguyên liệu chính để sản xuất thủy tinh ngọc (Opal Glassware). Chúng tôi thật sự tin tưởng rằng sử dụng những nguyên vật liệu tốt và có chất lượng sẽ tạo ra được những sản phẩm có chất lượng cao.Tiếp theo, cát silica và các nguyên liệu khác sẽ được trộn bằng máy trộn và sau đó được đun nóng ở nhiệt độ trên nhiệt độ nóng chảy của silica 1600oC. Qui trình nóng chảy diễn ra rất chậm từ 12 – 15 tiếng. Sau khi đun nóng, chúng ta sẽ có thủy tinh nóng chảy, ở đây những người thợ lành nghề sẽ sử dụng những công cụ chuyên dụng để lấy thủy tinh nóng chảy ra khỏi bình đựng thủy tinh và đổ vào các khuôn khác nhau sau đó thì nén lại, quy trình này được vận động bằng máy tự động, lúc này các sản phẩm sẽ được hình thành và ngay sau đó được chuyển sang lò nung để làm cho độ căng bên trong của thủy tinh căn bản được giảm bớt nhằm tạo ra những sản phẩm bền và có độ bóng. Từ công đoạn lấy thủy tinh nóng chảy ra khỏi bình đựng thủy tinh nóng chảy cho đến khi đưa chúng vào lò nung phải được thực hiện một cách nhanh nhất bởi vì nhiệt độ thủy tinh chảy sẽ bị thay đổi một cách đột ngột từ 1600 oC đến nhiệt độ trong phòng khoảng 37 oC. Nếu công đoạn này được thực hiện chậm sẽ tạo ra những sản phẩm dễ vỡ. Những công nhân lành nghề sẽ kiểm tra lại mỗi sản phẩm để đảm bảo và chuyển chúng sang công đoạn tiếp theo.

Công đoạn tiếp theo là trang trí sản phẩm, những đường nét hoa văn riêng biệt được thiết kế bởi những nhà thiết kế nổi tiếng và có kinh nghiệm, mỗi một đề-can sẽ được in bằng máy in có tốc độ và chất lượng cao với nhiều màu sắc khác nhau được lựa chọn và thiết kế theo mỗi loại mẫu cụ thể. Trong công đoạn này, đề-can sẽ được nhúng vào nước và sau đó được đặt một cách cẩn thận vào sản phẩm sao cho hợp lý và nổi bật. Sau đó các công nhân lành nghề của chúng tôi sẽ lau sạch nước ở đề-can để giảm độ ẩm của chúng đồng thời làm cho đề-can dính vào sản phẩm sẽ được đặt vào lò để cho đề-can và sản phẩm được gắn kết vào nhau, nhiệt độ nóng của lò này vào khoảng 500 – 600oC. Ở công đoạn này các công nhân lò lành nghề phải giám sát một cách cẩn thận nhiệt độ nói trên, nếu sử dụng nhiệt độ thấp hơn hay cao hơn nhiệt độ nói trên sản phẩm sẽ bị giòn hay bị dị hình. Sau đó là công đoạn kiểm tra thật nghiêm ngặt.

Thiết kế thủy tinh ngọc gia dụng ( Table Opal Glassware Design) nổi tiếng về tính tao nhã, vẽ đẹp, sự tinh tế và chất lượng cao của sản phẩm. Các mẫu mã thủy tinh gia dụng mang tính nghệ thuật kỹ càng của chúng tôi được phân thành nhiều loại thiết kế khác nhau cho phong cách sống gia đình hiện đại. Thiết kế thủy tinh ngọc gia dụng chuyên nghiệp và khác thường của chúng tôi chính là sản phẩm của nguyên liệu cao, cơ cấu tổ chức tốt, sự tích cực và chu đáo, năng động và sáng tạo của những người công nhân Thái.

 

Bài trước